10 THIỆN NGHIỆP – 10 Loại hạt giống để gieo trồng SỰ THÀNH CÔNG & HẠNH PHÚC


HẠT GIỐNG SỐ 1: BẢO VỆ SỰ SỐNG

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Phá thai – Đánh đập ai đó – Giết côn trùng – Uống rượu và lái xe – Sử dụng điện thoại trong khi lái xe – Hút thuốc – Nghiện rượu – Thức khuya – Không chăm sóc những người xung quanh bạn. 
  • HẬU QUẢ: Cuộc sống của bạn bị đe doạ – Dễ bị tai nạn – Dễ bị bệnh – Các loại thuốc là vô ích với bạn – Không ai quan tâm đến bạn khi cần. 
  • CÁCH GIEO HẠT: Chăm sóc người bệnh – Chăm sóc sức khoẻ người khác – Hướng dẫn trẻ em bảo vệ sự sống – Hướng dẫn & truyền động lực cho người khác để sống khoẻ mạnh – Không làm tổn thương các loại côn trùng – Chăm sóc cho chính bạn, thực hành yoga. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 2: TÔN TRỌNG TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Dạy người khác trộm cắp – Trộm cắp tài sản của người khác, trốn thuế – Không trả lại những đồ đã mượn – Lấy đồ mà không hỏi – DVD lậu – Keo kiệt – Lấy cắp thời gian như: đi trễ, làm việc riêng trong giờ làm – Làm thiệt hại đồ công cộng, nhà vệ sinh. 
  • HẬU QUẢ: Công việc kinh doanh không chắc chắn – Kinh doanh gặp vấn đề về thanh toán – Đầu tư thất bại – Không giữ được tài sản – Gian lận thương mại, trộm cắp – Các khoản vay không được trả lại – Người khác làm lãng phí thời gian của bạn.
  • CÁCH GIEO HẠT: Làm từ thiện, giúp đỡ khi người khác cần – Hướng dẫn người khác cho đi – Mua những đồ dùng cho người khác – Sẳn sàng chia sẻ – Chăm sóc những đồ vật của người khác – Dành thời gian, tư vấn/lắng nghe. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 3: TÔN TRỌNG NHỮNG MỐI QUAN HỆ 

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Không chung thuỷ, có quan hệ ngoài luồng – Lấy khách hàng từ đồng nghiệp – Tán tỉnh – Quấy rối tình dục – Để ý đến đối tác của người khác – Ý nghĩ dâm đãng. 
  • HẬU QUẢ: Người khác sẽ lấy việc kinh doanh của bạn – Gặp rất nhiều người không trung thành – Gặp những người không trách nhiệm – Bạn đời có mối quan hệ khác – Môi trường không trong sạch ( ô nhiễm, hôi thối, dơ bẩn ) – Không thể tin tưởng người khác. 
  • CÁCH GIEO HẠT: Trung thành với bạn đời của bạn – Tôn trọng mối quan hệ với những người khác – Mua những đồ dùng cho người khác – Sẳn sàng chia sẻ. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 4: NÓI SỰ THẬT

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Không trung thực trong việc kiếm tiền – Khuyến khích người khác không trung thực, nói dối – Cố ý làm sai lệch. phóng đại – Lời nói không phù hợp với những gì bạn biết – Biện hộ cho hành vi sai ( đi trễ ) – Không giữ lời hứa/ cam kết ( hứa gọi lại ).
  • HẬU QUẢ: Các chiến lược đã dùng không còn hiệu quả nữa – Cảm thấy sự chính trực không còn liên quan đến kinh doanh, cuộc sống – Môi trường gian lận, người khác lừa bạn – Trầm cảm, tự nghi ngờ, không thể đưa ra quyết định – Ngay cả khi bạn nói thật người khác cũng không tin bạn, không muốn làm việc với bạn – Các vấn đề về thiên tai, thời tiết xấu, sự cố IT, mất điện,…
  • CÁCH GIEO HẠT: Phải có đạo đức kinh doanh – Chọn đối tác có đạo đức – Khuyến khích người khác trung thực ( trẻ em ) – 100% trung thực – Giữ lời hứa của bạn – Nói sự thật và thận trọng trong việc chọn từ ngữ. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 5: MANG MỌI NGƯỜI ĐẾN VỚI NHAU

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Thêm dầu vào lửa – Nói lời chia rẻ mọi người – Xa lánh cha mẹ – Biện hộ cho hành vi sai ( đi trễ ) – Lan truyền tin đồn của người khác.
  • HẬU QUẢ: Người khác nói điều xấu về bạn – Những người xung quanh bạn luôn có xung đột – Bạn luôn tranh chấp, có vấn đề với người khác – Luôn luôn gặp sự bất hoà ( đặc biệt là ở nhà ). 
  • CÁCH GIEO HẠT: Tạo ra môi trường tích cực, hỗ trợ/bằng hữu – Tạo sự hoà hợp giữa mọi người – Sắp xếp gia đình ra ngoài cùng nhau – Khi ai đó nói lời chia rẻ, chuyển chủ đề cuộc nói chuyện – Ngừng việc lan truyền tin đồn. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 6: NÓI LỜI TỬ TẾ

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Ngạo mạn/ kêu ngạo – Thiếu kiên nhẫn, giận dữ – Từ ngữ có ẩn ý, mỉa mai – Trả đũa, một đổi một – Không cẩn thận lời nói của bạn làm ảnh hưởng đến người khác – Dùng cụm từ thói quen ” Chết đi” M”’ mày “
  • HẬU QUẢ: Mất quyền lực/ vị trí – Dáng vẻ bên ngoài đáng sợ – Gặp đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ – Người khác chỉ trích dù bạn làm tốt như thế nào.
  • CÁCH GIEO HẠT: Gạt sang một bên địa vị của bạn, khiêm tốn – Hãy rộng lượng nói lời tử tế, khen ngợi – Cẩn thận lời nói của bạn làm ảnh hưởng người khác như thế nào – Chủ động chào hỏi người khác. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 7: LỜI NÓI CÓ Ý NGHĨA 

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Kế hoạch không hoàn thành – bạn không có kế hoạch để làm, lãng phí thời gian của người khác – Ngồi lê đôi mách – báo lá cải, tạp chí hoặc chương trình – Nói chuyện về những việc không thực sự quan trọng – Đùa vớ vẫn, giễu cợt. 
  • HẬU QUẢ: Không phải thời điểm tốt với thị trường, dự án, mua lại – Nhiệm vụ uỷ quyền không được hoàn thành – Tâm không an, không thể tận hưởng nghỉ ngơi/ kỳ nghỉ, không thể thiền định – Không ai tôn trọng những gì bạn nói – Cảm thấy thiếu tự tin. 
  • CÁCH GIEO HẠT: Học cách lắng nghe nhiều hơn, lắng nghe 100% – Nghĩ 5 lần trước khi bạn nói – Chỉ nói lời mang tính xây dựng – Học im lặng hơn là bình luận hay nói chuyện vô nghĩa – Thảo luận những điều có ý nghĩa. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 8: HÂN HOAN, HẠNH PHÚC CHO NGƯỜI KHÁC

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Đố kỵ với những người giỏi hơn bạn – Ghen tỵ với những người khác có – Không vui, hạnh phúc trong niềm vui & thành công của người khác – Ganh tỵ với kết quả của người khác, so sánh – Vô ơn. 
  • HẬU QUẢ: Tham nhũng – Kế hoạch lúc đầu rất thuận lợi sau đó thất vọng, tệ hại – Không thể hưởng thụ tiền bạc & những thứ bạn có – Cảm thấy không đủ, không hạnh phúc – dù bạn có bao nhiêu. 
  • CÁCH GIEO HẠT: Hãy hài lòng & đánh giá cao người khác – Vui mừng với thành công của người khác – Hạnh phúc cho họ – Chân thành chúc mừng những người khác – Thảo luận những điều có ý nghĩa. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 9: ĐỒNG CẢM VỚI NGƯỜI KHÁC

  • CÁC HÀNH ĐỘNG TIÊU CỰC: Vui mừng với vấn đề của người khác ( đặc biệt là người mà chúng ta không thích ) – Cầu nguyện điều xấu cho người khác, suy nghĩ xấu – Cầu nguyện người khác gặp vấn đề – Không đồng cảm với người khác. 
  • HẬU QUẢ: Không thể kiểm soát nóng giận – Mọi người chơi xấu đâm sau lưng bạn – Thị trường và môi trường kinh doanh hỗn loạn, không có nguyên nhân, không thể giải thích – Bạn cần sự giúp đỡ và không ai bước ra giúp đỡ bạn. 
  • CÁCH GIEO HẠT: Xây dựng sự tử tế và suy nghĩ tích cực cho người khác – Đồng cảm với rắc rối của người khác – Mong ước người khác thành công ( bao gồm cả đối thủ cạnh tranh ) – Hãy sẳn lòng giúp đỡ người khác. 

 

HẠT GIỐNG SỐ 10: THẾ GIỚI QUAN ĐÚNG ĐẮN

  • THẾ GIỚI QUAN SAI LẦM: 

+ Tôi phải có bằng cấp, làm việc chăm chỉ, tiết kiệm tiền, đầu tư tốt, tôi sẽ giàu có. 

+ Để có bạn trai, tôi phải trang điểm, trông xinh đẹp và tham gia tiệc tùng.

+ Để khoẻ mạnh tôi phải chạy bộ 5 km, bơi lội và tập gym thường xuyên. 

+ Tôi giúp anh và thay vào đó là lời trách mắng, Tôi sẽ không giúp người khác một lần nữa.

+ Tôi đã hối lộ và có được dự án 50,000 $

  • HẬU QUẢ CỦA THẾ GIỚI QUAN SAI LẦM: 

+ Không thể nắm bắt các khái niệm kinh doanh/ mô hình thị trường/ hệ thống.

+ Không thể tập trung trong tình huống khó khăn thử thách

+ Bạn đặt rất nhiều nổ lực trong công việc nhưng kết quả vẫn thất bại

+ Mất kết nối với doanh nghiệp, không thể theo kịp những thay đổi. 

+ Cảm thấy không công bằng trong cuộc sống của bạn ( không nhận được giúp đỡ khi bị oan ức )

  • THẾ GIỚI QUAN ĐÚNG ĐẮN: 

+ Phản ánh trung thực xem mọi thứ đến từ đâu ( nhớ về cây bút )

+ Luôn nhớ về cách dấu ấn trong tâm vận hành thế nào

+ Nếu bạn nghĩ ” làm việc chăm chỉ = kết quả ” ( gieo trồng hạt giống sai lầm một lần nữa )

+ Tuân theo quy tắc đạo đức ” hạt tốt nhận kết quả tốt “

+ Thế giới của bạn tạo ra bởi sự chính trực của bạn 

TẢI BẢN PDF –  CẨM NANG 10 THIỆN NGHIỆP CHUYÊN SÂU 

Huỳnh Ninh

Kết nối với Ninh qua facebook: https://www.facebook.com/MrHuynhNinh

Kiến thức Năng Đoạn Kim Cương

Bạn có thể tìm hiểu Khoá học NĐKC chuyên sâu tại https://dci.edu.vn

HÃY CHIA SẺ KIẾN THỨC BỔ ÍCH NÀY ĐẾN THẬT NHIỀU NGƯỜI BẠN NHÉ !

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *