Làm thế nào để BÁN BẤT ĐỘNG SẢN AN TOÀN ? – Bài 15


ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI BÁN HÀNG GIỎI THÌ PHẢI TRỞ THÀNH NGƯỜI MUA HÀNG GIỎI

– Sau những năm tháng các bạn là người mua bất động sản các bạn đã rà những rủi ro như thế nào thì bây giờ cái kịch bản đó các bạn cũng phải giữ nguyên để các bạn quay lại hướng là người bán bất động sản. Các bạn sẽ đọc vị được người mua sẽ hành xử như thế nào để có được những tương tác cho đúng. 

– Ví dụ: Người đến mua nhà họ cũng có nhu cầu xem toàn bộ hồ sơ của các bạn, họ cũng sẽ đề nghị bạn cho họ xem bản photo giấy chứng nhận,..để họ về lên phòng đăng ký đất đai họ kiểm tra thông tin pháp lý hồ sơ xem có tranh chấp, thế chấp, khiếu nại gì không ?

=> Tuy nhiên, khi đưa họ xem sổ đỏ đây là kẻ hở mà những kẻ xấu tận dụng để làm việc sai trái. 

CỤ THỂ CÁCH LỪA ĐẢO LÀ:

+ Họ sẽ mượn sổ đỏ sao y và khi về họ lấy thông tin đó họ về làm 1 cuốn sổ giả, làm y như cuốn sổ thật. Với những thông tin của các bạn đầy đủ họ về làm y như cuốn sổ thật. Họ sẽ nói là họ lấy để xem nhà này có tranh cấp, khiếu nại hay không ?,,,

+ Đến một giai đoạn, họ sẽ tiếp tục đến nhà của bạn và họ nói là hôm nay tôi đã xem toàn bộ hồ sơ pháp lý rồi, nhà này rất hợp pháp, phù hợp quy hoạch và giá cả, vị trí cũng phù hợp với tiêu chí của tôi. Ngay hôm nay tôi đến đây tiến hành giao dịch đặt cọc với anh chị. Hôm trước khi tôi đến chỉ xem bản sao y thôi, hôm nay tôi đến muốn xem bản chính sổ đỏ sẽ như thế nào. ( Khúc này các bạn không được phép lơ là ).

+ Họ mượn sổ đỏ, họ mở ra họ xem, trong lúc mình mất cảnh giác có thể họ nhờ mình đi lấy 1 cái gì đó, hay nhờ mình cho họ ly nước. Hoặc kêu mình lấy CCCD, hộ khẩu để đối chiếu thì trong lúc mình đi vô trong nhà để lấy thì họ sẽ tráo sổ đỏ giả đưa cho các bạn và sổ đỏ thật họ bỏ vô trong cặp của họ. Mà các bạn không hề hay biết. ( Rất nhiều người đã bị tráo sổ ở giai đoạn này ). 

=> Giải pháp là phải có vợ/chồng ngồi ở đó, luôn luôn túc trực ở đó. 

+ Sau khi họ đã tráo sổ đỏ thành công, họ cũng sẽ đặt cọc cho các bạn đàng hoàng, cũng có trường hợp họ nói về xem xét kỹ lại lần nữa, họ sẽ nói ra những điểm bất lợi trong giao dịch mua bán đó, để mình từ chối. Và khi họ ra về, họ đã nắm trong tay 1 cuốn sổ đỏ thật 100%. 

=> Sau đó họ về bắt đầu làm những giấy tờ tuỳ thân, làm giả CCCD, làm giả hộ khẩu, làm giả giấy kết hôn, làm giả giấy xác nhận độc thân,.. Để họ chuẩn bị bán cái nhà của các bạn. 

  • Kịch bản của kẻ lừa rất hoàn hảo : Có thể họ sẽ cho 1 ai đó đến nhà và thuê lại nhà của bạn Hoặc họ sẽ nói với người mua nhà này tôi cho thuê rồi nếu vào bên trong thì nó sẽ không thuận lợi bởi vì sẽ phiền người ta. Nên nếu anh/chị xem nhà này đúng tên tuổi tôi ok rồi, đồng ý giá thì tôi bán và chắc chắn nhà sẽ thấp hơn giá thị trường để đỡ mắc công anh/chị đi tới đi lui.  

=> Vì khi ra công chứng họ chỉ để ý đến sổ đỏ, giấy tờ liên quan chứ không để ý nhiều giấy tờ nhân thân. ( CCCD, hộ khẩu họ chỉ xem lướt qua thôi ).  Đây là lỗ hỏng mà rất nhiều trường hợp bị lừa đảo chỗ này. 

 

THAM KHẢO THÊM :

( Lưu ý: Đây là những kiến thức được tích luỹ từ việc học tập và trong nhiều năm trải nghiệm về đầu tư BĐS thực tế của tôi, bài viết mang tính chất tham khảo, không đưa ra lời khuyên, không bán khoá học. Nên mọi kết quả từ việc đầu tư quý đọc giả hãy tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình ). Xin cảm ơn ! 

 

Huỳnh Ninh

Doanh Nhân & Nhà Đầu Tư Bất Động Sản 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *